Header Ads

i Bất động sản

Lần trước tiên khu vực miền Nam xuất hiện dự án bất động sản với mật độ cây cỏ 170 cây/người đó là khu resort Eco Village Saigon River

Đặc biệt của khu nghỉ dưỡng 6 sao Ecovillage Saigon River qui mô hơn 55ha ko chỉ là ko gian kiến trúc mà còn là cảnh quan, hệ thống cây cối với mật độ “khủng” lần đầu tiên hình thành tại thị phần miền Nam– 170 cây xanh/người. Báo cáo này làm cho phổ thông người Sài Gòn ước mơ về một ngôi nhà thế hệ có không gian sống hoàn hảo khi thực tại hiện giờ, mỗi người dân tại đây chỉ với 2m2 cây xanh/người, rất rẻ so với tiêu chuẩn…

Người Saigon “khát” ko gian xanh

Trong bảng chỉ tiêu xếp hạng các thành phố đáng sống thế giới của cơ quan nghiên cứu kinh tế thế giới Economist Intelligence Unit (EIU), tỷ lệ không gian xanh trên mật độ dân cư được đặt lên hàng đầu. Vì vậy, các đô thị nằm trong top thành phố đáng sống như Vienna (Áo), Melbourne (Australia) hay Vancouver (Canada) đều có đặc trưng thông thường đấy là diện tích mảng xanh mập.

Theo ước tính mỗi người dân đô thị cần diện tích khoảng 10 m2 cây cỏ để đảm bảo không khí trong lành cho cuộc sống. trong khi đấy, tại Việt Nam, nhất là ở những thị trấn mập, người dân đang khao khát được sống trong môi trường phổ biến mảng xanh vì tỷ trọng mảng xanh thực tế/người dân đang quá tốt. chi tiết, ở Hà Nội mới đạt hơn 2m2/người, Đà Nẵng đạt 2,4 m2/người, Hải Phòng đạt 3,41m2/người, khi mà theo quy chuẩn yêu cầu đối mang các đô thị dòng một, dòng khác biệt đạt tối thiểu từ 6-7m2/người. Tình trạng thiếu mảng xanh càng trầm trọng hơn ở TP HCM khi tiêu chí này thế hệ ở mức chưa đến 2m2/người, chỉ bằng 1/10 tiêu chí cây trồng của những thành phố đương đại trên quả đât (khoảng 20 m2-25 m2 cây xanh/người) và bằng 2/7 tiêu chuẩn bởi vì Bộ xây dựng ban hành năm 2008.

Để cải thiện thực trạng này, UBND TP.HCM đưa ra đa dạng đề án kiểm tra nhằm tăng diện tích đất cho công viên. Theo đề án vững mạnh công viên và cây trồng công cộng công đoạn 2020-2030 đã được UBND TP.HCM phê chuẩn, trong thời kỳ 5 năm (2021-2025) TP.HCM nâng cao tối thiểu 150 ha đất công viên. Diện tích công viên nâng cao 0,65 m2/người. Mục tiêu tới năm 2030, đất công viên ở thành phố đạt 1m2/người, tổng diện tích cây cối nâng lên 3-4 m2/người, qua ấy, bước đầu cải thiện cơ bản hiện trạng thiếu mảng xanh của đô thị.

Dự án tiền phong và xác lập kỉ lục trên thị phần mang mật độ 170 cây xanh/người

Vốn đã thành công sở hữu đại thị trấn xanh Ecopark bí quyết trọng điểm Hà Nội 14km, nơi mang chất lượng không khí tại vượt tiêu chuẩn cho phép của EU (25 Mg/l ko khí) mang mật độ 120 cây xanh/người, cách đây không lâu, Nhà sáng lập Ecopark tự thiết lập kỉ lục thế hệ của mình khi tăng trưởng dự án mang 170 cây xanh/người – tương đương 30m2 cây xanh/người, tại resort nghỉ dưỡng 6 sao Ecovillage Saigon River, chỉ cách nhà thờ Đức Bà 18km.

Cộng có mật độ cây cỏ “khủng”, 32ha diện tích mặt nước đi qua công trình, 15% mật độ xây dựng toàn khu, 4ha diện tích công viên, sẽ tạo nên ko gian resort nghỉ dưỡng 6 sao lần trước tiên hình thành tại phía đông Sài Gòn.

"Định vị trở thành resort nghỉ dưỡng 6 sao, dự án không chỉ chiếm hữu địa điểm đắt giá, đủ riêng biệt để hòa mình vào khi không, có tầm view xuất sắc mà còn phải giữ gìn được nét đẹp hoang vu của thiên nhiên. Sự tiên phong ko tới từ việc chúng ta đi trồng cây và xây cất môi trường, mà đến từ việc chúng ta bảo kê hệ sinh thái vùng miền, ko sở hữu cây nào bị chặt đi, không mang hòn đá nào bị di dời để bảo đảm toàn bộ hệ sinh thái nơi đấy, từ thực vật, đến động vật như cá, chim muông vẫn tiếp tục sinh sống và phát triển", đại diện đối tác huyền thoại cảnh quan và quy hoạch bậc nhất thế giới LJ – Asia san sẻ lúc thu được "bài toán khó" trong khoảng nhà sáng lập Ecopark.

Theo ông Nguyễn Tuấn Anh - Giám đốc cảnh quan cây cỏ, cây cỏ tại Ecovillage Saigon River được trồng thành 5 tầng, 5 lớp: Tầng cây cổ thụ - Tầng cây tạo bóng mát - Tầng cây tầm trung, cây bụi – Tầng cây thảm, lá màu, hoa, thủy sinh - Tầng cây cỏ. Cũng theo đại diện chủ tổ chứcđầu tư, mang bí quyết trồng này, ánh nắng sẽ không chạm đến đỉnh đầu cư dân, đồng thời ánh nắng khi lọt qua tán cây sẽ chia thành từng tia, rất đẹp, rất thơ chứ không hề bỏng rát.

“Dự án nằm trên vùng đất ven sông nên sở hữu hệ sinh thái khi không. Trong công đoạn phát triển, chúng tôi đề cao việc bảo tàng và vững mạnh những cái cây vừa tạo bóng mát (bần chua, gừa), vừa giữ đất, chống xói mòn, sạt lở (dừa nước), vừa bảo tàng nguồn thủy sinh (sen, súng, cỏ nến, mái dầm, thủy trúc,…)”, ông Tuấn Anh san sớt thêm.

Ngôi nhà xuất sắc dành cho người giàu Sài Gòn

Cảnh quan cây cỏ ko chỉ nâng cao chất lượng sống nhưng còn giúp tăng trị giá BĐS. một nghiên cứu của Mỹ chỉ ra, sự hiện diện của cây xanh sẽ kéo trị giá đất ở tăng thêm 18%. Tại Việt Nam, theo thăm dò của các doanh nghiệpđầu cơ nghiên cứu thị phần, các công trình nhà ở sắp công viên luôn được định giá cao hơn các công trình không bổ ích điểm này trong khoảng 10-20%.

Trước đấy, tại các dự án vì Nhà sáng lập Ecopark lớn mạnh, giá trị BĐS cũng liên tục lập mặt bằng giá mới. Ví như năm 2019, phân khu Vườn Tùng (Ecopark) được bán với giá 45-55 triệu/m2 thì ngày nay phân khu này được trả giá 120 - 140 triệu/m2; phân khu Marina Arc năm 2019 mang giá khoảng 200 - 230 triệu/m2 thì năm 2023 được định giá 350 - 390 triệu/m2. phương pháp đây 4 năm, phân khu vi la đảo với giá 70 - 80 triệu/m2 thì ngày nay phân khu này đã tăng lên 160 - 200 triệu/m2.

Trong bối cảnh mảng xanh ngày một khan hiếm, chất lượng không khí thành phố ở mức báo động đỏ như ngày nay, nhà ở tại Ecovillage Saigon River càng được “săn đón”. Đại diện chủ doanh nghiệp đầu tư cho biết, khu thị trấn “tấc đất tấc xanh” không chỉ giúp người dùng tối ưu hóa lợi nhuận bất động sản từ việc định giá của thị phần hay tính thanh khoản cao, nhưng cùng lúc, cư dân còn chiếm hữu những giá trị trong tương lai về sự lớn mạnh bền vững, cũng như phục vụ mục đích an cư của phổ thông mới.

Hơn nữa, trong bối cảnh quỹ đất nội ô ngày càng chật hẹp tới ngộp thở, thì thiên hướng mua căn hộ ở vùng ven trung tâm, đủ xa để mang sự riêng tư, thanh bình; đủ sắp để với sự kết nối với cơ sở càng ngày càng hoàn thiện, phát triển thì Eco Village Saigon River đang trở nên tiền phong, dẫn đầu khuynh hướng.

Theo một con số tại Mỹ, nhàng nhàng người dân New York mất 1 giờ để chuyển động đến nơi làm cho việc mỗi ngày. Xu thế sở hữu xe ô tô và hạ tầng cải thiện, sẽ dần hình thành một phòng ban chuyển nơi ở ra vùng ven, mang khoảng bí quyết đi lại vào nội đô trên dưới 1 tiếng chạy xe, nơi có không gian lặng tĩnh, trong sạch. Tại Việt Nam, Ecopark đang mở màn khuynh hướng đó tại miền Bắc và hiện nay Ecovillage Saigon River - khu đô thị nghỉ dưỡng giàu tiện thể ích mang ko gian đáng sống, sẽ trở thành thiên hướng, biểu tượng sống mới tại không chỉ của miền Nam nhưng của toàn Việt Nam.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.